BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Chơi thử bản quốc tế Vạn Vương Chi Vương: Free vẫn “hành” Vip như thường

23-12 09:12

Chỉ với một chút quan sát, người chơi miễn phí vẫn có thể sở hữu những bộ tướng mạnh và có thể khắc chế các đội hình của Vip. Đó chính là sức mạnh thực sự của Vạn Vương Chi Vương.

Ngày nay, có thể thấy là các game chiến thuật Tam Quốc đã không còn “hại não” như thời SLG mà đã bắt đầu dễ chơi hơn nhiều để thu hút những đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Song hành với điều đó thì các game dạng này cũng bắt đầu có nhiều tính năng “hút máu” phân cấp “thường dân” và “đại gia” khá là rõ nét. Việc người chơi free có thể “bật” lại những người chơi trả phí là cực kì hiếm trong những thể loại game dạng này.

Những bảng xếp hạng mà Vip 0 cũng có thể “chen chân” vào được ngày càng hiếm

Tất nhiên hiếm không có nghĩa là không có, nếu thực sự bạn muốn chơi một game chiến thuật có tính “hack não” mà ngay cả người chơi free cũng có thể đánh được người chơi trả phí, thì Vạn Vương Chi Vương sẽ là một lựa chọn rất hợp lý. Hiện tại mặc dù trò chơi này chưa được phát hành chính thức tại Việt Nam, nhưng lượng người chơi bản global cũng rất đông. Các game thủ có thể tải trò chơi về trên Apple Store với tên tiếng Anh: Clanwar Sanguo để chơi thử.

Vạn Vương Chi Vương bản quốc tế có tên Clanwar Sanguo trên Apple Store

Như clip ở phía trên, có thể thấy trong game Vạn Vương Chi Vương, một tài khoản Vip 0 vẫn có thể sở hữu dàn tướng đỏ và cam hùng hậu có thể “hành” các game thủ Vip 5, 6 như thường. (Tất nhiên là ở mức giới hạn thôi, bạn không thể không nạp xu nào mà đánh bại được cả Vip 10, 12, vì đó là điều vô lý.) Dù vậy, có thể thấy là dù chỉ ở mức Vip 0, nhưng người chơi vẫn có thể đánh được, cạnh tranh được trong bảng xếp hạng với những người chơi Vip khác mà không phải lo lắng bị lép vế.

Người chơi Vip 0 vẫn có những tướng “xịn” và chiến lực cao nếu biết cách chơi

Để làm được điều đó, Vạn Vương Chi Vương có một tính năng rất đặc biệt mà đối với người viết dù đã có kinh nghiệm chơi game chiến thuật gần 8 năm vẫn phải bất ngờ. Đó chính là 9 vị trí ra trận thay vì 5 như các game chiến thuật truyền thống kiểu SLG hay Card Battle. Nói về việc định vị game, thì có thể nói Vạn Vương Chi Vương là một trò chơi có cốt lõi là Card Battle, nhưng các tính năng chiến thuật lại rất sâu sắc và có binh chủng khắc chế của dòng game SLG cổ điển. Có lẽ chính vì thế mà cách chơi của game này không hề hời hợt chút nào mà có tính trí tuệ khá cao.

Vạn Vương Chi Vương có tới 9 vị trí ra trận, mỗi tướng lại cầm theo 15 lính nhỏ

Sự khác biệt của game thủ free và game thủ nạp thẻ có thể nhìn thấy rõ nhất trong quá trình sắp xếp đội hình. Với người chơi trả phí nhưng lười tìm hiểu thì họ không quan tâm nhiều đến việc tối ưu chọn tướng mà thường có thói quen có gì thì “up” nấy. Hệ thống cứ báo có tướng mới cần nâng cấp, có đồ cần nâng là họ nâng bừa hết lên, vừa tốn kém lại chẳng khi nào để ý tướng đó có “phế” không? Trận hình đó mình có sử dụng hiệu quả không? Hay nâng lên rồi vứt xó? (điều này thường thấy đối với game thủ trả phí nhưng lười tìm hiểu.)

Người chơi trả phí phong cách "lười" thường hay có thói quen “thích thì nâng”

Hệ quả là có nhiều người chơi trả phí nhưng lười tìm hiểu game vẫn sở hữu nguyên dàn tướng hùng hậu phẩm cao, nhiều đồ và lực chiến cũng cao. Tuy nhiên họ vẫn dễ dàng bị đánh bại bởi những người chơi free có sự tìm hiểu về trận hình. Trong game Vạn Vương Chi Vương, tất cả các tướng, các binh chủng đều có thể bị khắc chế. Nếu biết khéo léo sắp xếp một trận hình gồm nhiều tướng có duyên với nhau mà có thể khắc chế đối phương, thì không cần tướng “khủng”, không cần đồ “xịn” vẫn có thể đánh thắng người chơi lực chiến cao hơn. Tất nhiên trong điều kiện người chơi free cũng có đầu tư thời gian “cày tướng”, bạn không thể nào lấy tướng phẩm trắng đi đánh với phẩm cam được.

Muốn thắng được người chơi Vip, ít nhất cũng phải bỏ công sức tìm được vài tướng “ngon”

Người chơi free hiệu quả, thường rất chú trọng vào việc xây dựng đội hình tùy theo mục đích. Trong Vạn Vương Chi Vương có hệ thống lưu trận hình rất tiện lợi, người chơi chỉ việc lựa chọn các tướng tùy theo mục đích và sau đó lưu lại để sử dụng nhanh lần sau. Có tổng cộng 6 trận hình có sẵn để người chơi thay đổi nhanh trước khi vào trận. Trận hình hiệu quả nhất chính là tận dụng tối đa duyên phận của mỗi tướng. Lý tưởng nhất là có đủ bộ tướng thì hiệu quả các chỉ số ẩn của duyên phận sẽ được kích hoạt hết, giúp cả trận hình trở nên mạnh hơn hẳn.

Nếu các bộ tướng đều được kích hoạt, sẽ tăng đáng kể sức mạnh cho đội hình

Đọc đến đây chắc chắn các game thủ đã hiểu phần nào về cách chơi hợp lý trong Vạn Vương Chi Vương. Dù chơi free nhưng nếu biết cách nâng tướng, sắp xếp đội hình thì vẫn có thể thắng được người chơi có lực chiến cao hơn, nhiều tướng “xịn” hơn. Đây có lẽ là điểm mà trò chơi này gợi ý khi nói rằng có tới 2,6 tỷ cách xếp trận. Thoạt nghe có vẻ “bốc phét” nhưng khi chơi thử mặc dù không thể đếm được, nhưng có thể khẳng định là game này rất nhiều cách xếp trận nên người chơi dù free hay không, vẫn nên tìm hiểu thật kỹ trước khi chơi để không bị “ăn hành”.

Fanpage: https://www.facebook.com/vanvuong.sohagame

Thảo Luận: http://mxh.9gate.net/game/trong-nuoc/van-vuong-chi-vuong-822.html

Vạn Vương Chi Vương

0.0
SohaGame | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0