BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Bang Hội trong game Trung Quốc khó sánh vai với Quân Đoàn trong game Hàn, điển hình là Kỵ Sĩ Rồng?

26-07 23:15

Kỵ Sĩ Rồng là một sản phẩm mà ở đó, các game thủ sẽ tìm lại được giá trị thực sự của anh em, của tập thể, của cộng đồng.

Từ trước đến nay, game Hàn vẫn là một thế lực vững chãi về chất lượng tại thị trường game Việt Nam. Những sản phẩm chau chuốt về mặt hình ảnh và sâu sắc về gameplay vẫn luôn chiếm được rất nhiều tình cảm của cộng đồng game thủ, nhờ tấm tem đảm bảo mang tên “Hàn Quốc” được truyền lại từ hàng loạt những tựa game huyền thoại trong quá khứ.

Theo thông tin chúng tôi ghi nhận được, trong khoảng thời gian ngắn sắp tới làng game Việt sẽ tiếp tục chào đón một sản phẩm nhập vai đến từ xứ sở Kim Chi với tên gọi Kỵ Sĩ Rồng - Dragon Knights. Đúng như cái chất vốn có, điều làm nền sự khác biệt của tựa game này nằm ở một chiều sâu gameplay đậm tính cộng đồng - thứ mà hầu hết các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường đang thiếu chứ không phải là đồ họa bóng bẩy hay các tính năng sáo rỗng.

Kỵ Sĩ Rồng tạo nên cơn sốt trong giới game thủ nhờ vào việc mạnh dạn xóa bỏ tính năng chia Phe vốn đã quá lỗi thời trên mobile, thay vào đó là sự tập trung cao độ vào tính năng Quân Đoàn độc nhất vô nhị. Từ bỏ hệ thống Phe vốn là giá trị cốt lõi của game nhập vai, đồng nghĩa với việc Kỵ Sĩ Rồng đòi hỏi phải xây dựng được một hệ thống Quân Đoàn thực sự xuất sắc, thực sự hay mới có thể bù đắp được lỗ hổng đó. Chia sẻ về vấn đề này, anh Xuân Nam - trưởng bộ phận phát hành game khẳng định: “So với Quân Đoàn của Kỵ Sĩ Rồng, tính năng Bang hội của tất cả các game khác đều không là gì cả”.

Hiện tại các game thủ Việt đang rủ nhau “tung hoành” tại bản Đài Loan, xây dựng nên rất nhiều Quân Đoàn hùng mạnh ở tất cả các server, thậm chí bật cả top nước bạn. Điều mà hầu hết các game thủ tâm đắc nhất về game và được bàn luận nhiều nhất trong group cộng đồng của trò chơi cũng chính là tính năng mới lạ này.

Quân Đoàn là gì?

Quân Đoàn thực chất là một hình thái tổ chức cao hơn Bang hội và là khái niệm đặc trưng của thần thoại Châu Âu. Vẫn là nơi tập trung các game thủ cùng chung chí hướng, tuy nhiên Quân Đoàn được kiểm soát bằng hàng loạt những luật lệ vô cùng chặt chẽ và nghiêm khắc. Ở đó, các thành viên được ràng buộc với nhau bằng quyền lợi, trách nhiệm và sự trung thành hay nói cách khác, Quân Đoàn là hình thái tối cao của mối quan hệ giữa các người chơi với nhau.

Thực trạng bang hội trong game mobile hiện nay

Bang hội trong game nhập vai xưa nay đương nhiên vẫn là "quốc hồn quốc túy", chiến bang máu lửa xác chất thành sông, nhưng đấy là từ thời trên hệ máy PC rồi. Cách game thủ Việt chơi game trên mobile bây giờ khác lắm, bị chi phối bởi rất nhiều điều chứ không còn có thể hết ruột hết gan vì anh em như ngày xưa nữa. Bang hội lập ra có thể nhiều, có thể đông ở thời điểm đầu, nhưng càng về sau càng loãng, thực trạng này có thể thấy ở hầu hết tất cả các sản phẩm nhập vai đã từng ra mắt trên thị trường. Lý do vì sao?

Thứ nhất, tham gia bang hội thì được lợi ích, không tham gia cũng chẳng thiệt hại gì nhiều. Nguồn lực chiến và item đến từ các hoạt động bang chỉ là cát bỏ bể so với việc cắm train, làm nhiệm vụ hay đơn giản hơn là... cào thẻ. Bởi vậy dễ thấy ở tất cả các bang hội hiện nay: Sẽ có khoảng 10 thành viên cốt cán chăm online, chăm hoạt động, chăm nói chuyện, còn lại đều bặt vô âm tín, vô thưởng vô phạt.

Thứ hai, luật bang trong game Việt hiện nay còn khá lỏng lẻo, không ở bang này ta sang bang khác, Bang rác lập ra để lấy thuộc tính rồi bỏ đấy nhiều vô kể. Bang chủ có thể tự đưa ra luật bang trên bảng thông báo, nhưng hỏi có mấy ai để tâm, hay thích thì online công thành đầy đủ, không thích thì đi vòng vòng chạy tạm mấy cái nhiệm vụ cho đỡ chán cũng có làm sao?

Vẫn có những bang hội mạnh, vẫn có những anh em tốt, nhưng chỉ những game thủ tâm huyết mới hiểu được khi bang hội hoạt động trầm nó chán nản đến mức nào, có khác gì chơi game offline?

Quân Đoàn của Kỵ Sĩ Rồng khắc phục được bao nhiêu nhược điểm trong số đó?

Như đã nói ở trên, Quân Đoàn trong Kỵ Sĩ Rồng được kiểm soát bằng hàng loạt những luật lệ vô cùng chặt chẽ và nghiêm khắc. Game thủ Việt hiện nay rất nhiều người mắc căn bệnh bàng quan với cộng đồng ingame, bởi vậy Kỵ Sĩ Rồng đã thiết kế các tính năng gắn bó trực tiếp tới quyền lợi của mỗi người chơi một cách vô cùng tinh tế.

- Nói không với các Quân Đoàn rác: Mỗi Quân Đoàn được lập ra đều có mức điểm hoạt động nhất định, nếu các thành viên không hoạt động thường xuyên để tích điểm, Quân Đoàn sẽ bị giải tán không cần báo trước.

- Không tham gia Quân Đoàn sẽ không thể tham gia Công thành chiến

- Quân Đoàn sở hữu hệ thống kỹ năng riêng hỗ trợ tăng thuộc tính thành viên

- Bá chủ cả Thế giới thay vì cái thành bé tí: thay vì chiếm thành/cứ điểm “trong tưởng tượng” như hầu hết các tựa game nhập vai khác, Kỵ Sĩ Rồng xây dựng map Công Thành chính là bản đồ thực trong game, kể cả map phụ bản. Điều này khiến bản đồ công thành của game vô cùng rộng lớn, chiếm được bất cứ map nào thì các thành viên sẽ trực tiếp nhận thêm được lợi ích khi train quái hoặc vượt ải. Cũng có nghĩa rằng nếu Quân Đoàn của bạn đủ mạnh, bạn sẽ có thể thống trị cả bản đồ Kỵ Sĩ Rồng!

- Hệ thống tương tác Quân Đoàn tối ưu: Đây có thể nói là chiều sâu nhất và quan trọng nhất khi Kỵ Sĩ Rồng xây dựng và lồng ghép tính tương tác cộng đồng một cách rất tinh tế. Bất cứ hoạt động nào của một cá nhân nào đều ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của tập thể: một người cào thẻ cả Quân Đoàn "hưởng sái", điểm danh Quân Đoàn vừa được Kim cương vừa tích điểm hoạt động, Bí cảnh Boss anh em cùng đồng lòng mới có thể vượt qua... Nói cách khác, chơi Kỵ Sĩ Rồng mà không có Quân Đoàn, là bạn đã bỏ qua 50% cái hay của game rồi.

Thực tế chỉ ra rằng 80% tính năng của các tựa game nhập vai trên thị trường hiện nay đều giống nhau, và điều cốt lõi khiến chúng tồn tại tốt hay không, phải là ở cộng đồng. Một tựa game có nền tảng cộng đồng vững chắc sẽ luôn lâu bền, đáng tin và giữ chân được người chơi và đây cũng chính là điều mà hệ thống Quân Đoàn của Kỵ Sĩ Rồng muốn hướng đến: một tựa game nhập vai nhiều người chơi đúng nghĩa, đã tham gia là luôn trong trạng thái chực chờ chiến đấu, sẵn sàng động binh với hàng chục chiến trường lớn nhỏ; một nơi mà đoàn kết với anh em huynh đệ bao nhiêu càng phải đề phòng kẻ kịch đấy nhiêu và cũng là nơi bạn phải thực sự có trách nhiệm với sự hiện diện của mình, dù chỉ là trong thế giới ảo.

Quân Đoàn của Kỵ Sĩ Rồng không phải là mối quan hệ giữa người với tính năng game, mà là cầu nối giữa người với người. Hầu như tất cả tài nguyên ingame đều gắn với hoạt động Quân Đoàn nên có thể nói, Kỵ Sĩ Rồng là một sản phẩm mà ở đó, các game thủ sẽ tìm lại được giá trị thực sự của anh em, của tập thể, của cộng đồng.

Fanpage: https://www.facebook.com/gamekysirong

Kỵ Sĩ Rồng

0.0
SohaGame | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0