BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

PUGB Mobile: 5 mẹo giúp bạn TOP 1 trong map Sa Mạc

25-05 15:51

Các mẹo đơn giản bạn cần chú ý nếu muốn dễ dàng làm quen và dành chiến thắng trong map Sa Mạc mới cập nhật trong PUBG Mobile

Sau một thời gian dài xuất hiện trên PUBG bản PC từ tháng 12 năm ngoái, thì mãi đến gần đây phiên bản PUBG Mobile mới chịu chính thức cập bến bản update bổ sung bản đồ mới có tên Miramar hay còn được gọi là bản đồ sa mạc cùng hàng loạt thay đổi đánh dấu cột mốc bắt đầu cho season 2. Những thay đổi về súng, phương tiện di chuyển, những địa điểm loot đồ mới và hàng tỉ tính năng hay ho đang chờ để anh em tín đồ game mobile mặc sức tìm hiểu tung hoành. Việc làm quen với một map mới là không hề dễ dàng nên sau đây là một số mẹo cơ bản sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc giành được top 1 trong bản đồ mới này.

PUBG Mobile - 5 mẹo giúp bạn giành top 1 trong map sa mạc

Càng đông tỉ lệ chết càng cao

Nếu bạn không tự tin vào khả năng bắn súng của mình thì tốt nhất hãy tránh xa những khu loot rộng lớn hoặc nằm xung quanh gần đường bay của máy bay vì đây là nơi các người chơi hay đến nhất do khoảng cách gần lại phong phú về tài nguyên và trang bị. Đáp dù xuống những nơi hẻo lánh phía xa có thể giúp bạn tránh được nhiều nguy hiểm trong giai đoạn đầu và nhẹ nhàng hơn trong quá trình loot đồ, tránh nhiều trường hợp chưa kịp làm được gì đã chết. Bạn có thể di chuyển dần theo bo để giảm thiểu giao tranh.

Tuy nhiên bạn cũng nên cẩn thận vì có thể sẽ bị những người chơi ở gần trung tâm phục kích trên đường di chuyển. Tốt nhất khi chạy bo bạn nên di chuyển theo đường vòng quanh các khu loot đồ để tránh đụng độ không cần thiết vì mục tiêu chúng ta vẫn là sống sót.

An cư lạc nghiệp

Với một bản đồ mà số lượng cây cối chỉ đếm được trên đầu ngón tay và xung quanh chỉ toàn một màu vàng thì việc phát hiện ra bạn từ xa là một điều dễ dàng hơn bao giờ hết. Vì vậy việc chạy lang thang phía bên ngoài đồng không mông quạnh là một điều thật sự không nên một tí nào. Ở yên và chờ đợi trong một căn nhà 2 tầng là một ý tưởng tuyệt vời để vừa công vừa thủ trong một bản đồ đầy cạm bẫy.

Nếu bạn đã có kha khá trang bị và đặc biệt là có một khẩu súng ngắm thì ở trên đỉnh một ngọn đồi cao là một điều tuyệt vời, bạn sẽ không sợ có ai đánh úp, vừa bao quát được bản đồ xung quanh vừa dễ dàng bắn xuống mà những người ở dưới lại rất khó công lên do tầm nhìn hạn chế và lại không có thế. Nhưng vẫn nên nhớ, hãy cẩn thận sau lưng!

PUBG Mobile

Ẩn nấp và chờ đợi là chìa khóa giành chiến thắng.

Xe là thứ cần thiết

Xe ôtô là phương tiện di chuyển tốt nhất trong PUBG Mobile vì vừa có thể di chuyển nhanh vào bo giúp giảm số máu bị mất khi bo đã đến “mông”, lại còn có thể che chắn đạn trong những tình huống bị phục kích giữa sa mạc. Nhưng bạn cũng nên lưu ý xe sẽ bị phá hủy khi nhận một lượng sát thương nhất định nên trước thời điểm xe bốc cháy lớn bạn nên giảm tốc độ và rời khỏi xe càng sớm càng tốt vì một là bạn có thể bị chết do nổ xe, hai là chết do nhảy ra khỏi xe khi đang ở tốc độ cao. Nhưng nếu địch lộ liễu đứng giữa đường bạn có thể quay xe lại và cho chúng một vé đến khoa chấn thương chỉnh hình. Hãy để ý xem vị trí của những chiếc xe xung quanh để bạn có thể thoải mái loot đồ, giao tranh và có thể dùng ngay được trước khi vòng bo kịp thu đến hay đơn giản là chạy trốn.

Knock-out là đủ

Chơi theo team thì khi bắn knock-out kẻ địch, bạn không nên phí thời gian kết thúc kẻ địch vội vì nó sẽ làm phân tâm và có thể làm lỡ mất thời gian nạp đạn lại trong những lúc gấp rút. Lúc này dựa vào hướng lui của địch chúng ta có thể sẽ biết được vị trí hoặc thậm chí dụ được đồng đội của chúng đến từ đó triển khai cách tấn công phù hợp để “diệt cỏ tận gốc”. Địch có thể sẽ bị phân tâm giữa việc bảo vệ và cứu đồng đội của mình với việc chiến đấu nên lợi thế sẽ thuộc về bạn. Tuy nhiên nếu kẻ địch bị knock-out ở khoảng cách xa và rất khó khăn để bạn có thể bắn trúng thì nên ưu tiên tiêu diệt chúng càng sớm càng tốt phòng tránh việc địch được đồng đội lợi dụng góc khuất để cứu khi bạn không thể tiếp cận nhanh được.

PUBG Mobile

Đừng kết thúc chúng vội.

Leo Trèo

Đây là điểm mới bản cập nhật của PUBG Mobile giúp chúng ta có thể trèo qua các tường cao, mái nhà hoặc tiếp cận các vị trí trên cao để tạo lợi thế và bất ngờ cho địch. Nó sẽ giúp bạn nhặt được một số vật phẩm có giá trị hay đơn giản là chờ đợi con mồi. Giờ thì bạn có thể tiết kiệm thời gian di chuyển thay vì cứ phải chạy vòng qua các bức tường có độ cao vừa phải.

Thả Thính, rải bả

Các air-drop hay được game thủ gọi vui bằng thính, vật phẩm trong những thùng hàng này rất giá trị nên sẽ thu hút được sự chú ý của rất nhiều kẻ địch xung quanh, và trong số đó có thể sẽ có những tay sniper từ xa sẵn sàng cho bạn một viên vào đầu. Vì vậy việc bạn cần làm trước khi tiếp cận “thính” là hãy chắc chắn rằng xung quanh bạn không có có kẻ địch hoặc ít nhất là biết được vị trí của chúng để có hướng tiếp cận phù hợp, tốt nhất là nên đi xe oto đến, vừa được bảo vệ vừa di chuyển nhanh. Khi đang loot đồ trong thính bạn không nên đứng yên mà nên di chuyển thành vòng tròn tại chỗ để có thể chủ động ứng phó khi bị tấn công và nhanh chóng rời khỏi thính càng nhanh càng tốt vì ở càng lâu tỉ lệ bạn bị ăn đạn và nằm xuống càng cao.

Kết

Nắm bắt được những điều cơ bản ở trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong con đường đến chiến thắng trong PUBG Mobile, tuy nhiên có giành được vị trí top 1 hay không còn tùy thuộc rất nhiều vào khả năng xử lý, kinh nghiệm và bản lĩnh của bạn.

PUBG Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0