Cucku

Following: 0Follower: 3

Liên Quân Mobile: Tất tần tật về cơ chế Trụ

02-03 14:30

Tìm hiểu những thông tin xung quanh về Trụ.

Trụ là công trình phòng thủ tự động trong Liên Quân Mobile, sánh cùng với lính để tạo thành một "đường" hoàn chỉnh. Tuy nhiên, những thông tin xung quanh trụ thì liệu các Kiện Tướng đã biết?

Thứ tự ưu tiên của trụ

Trụ đóng vai trò cung cấp hỏa lực bảo vệ cho những anh hùng vượt qua giai đoạn đầu yếu đuối, còn lính thì tăng tốc độ cho trận đấu bằng việc hiến vàng (đúng nghĩa đen), kinh nghiệm và hỗ trợ đẩy đường. Thế nên đương nhiên khi kẻ địch tấn công thì trụ sẽ tấn công vào lính. Khi lính không còn thì nó sẽ tấn công tiếp lên các anh hùng. Thường thì là như vậy, song nếu như các Kiện Tướng dám tấn công kẻ địch trong trụ thì ngay lập tức trụ sẽ chuyển sang tấn công Kiện Tướng, biểu hiện bằng việc vòng tròn bao quanh trụ chuyển sang màu đỏ báo động.

Ôi dào dăm ba cái trụ!

Một điều các Kiện Tướng ít để ý, đó là thực ra trụ có một khu vực quan tâm đặc biệt! Phạm vi của nó bé hơn tầm bắn của trụ, nên nếu các Kiện Tướng "múa" ở biên giới tầm bắn của trụ để gây sát thương lên tướng địch thì trụ sẽ không tấn công Kiện Tướng! Vậy nên nếu như các Kiện Tướng có ý định băng trụ, hãy ép cho kẻ địch phải lùi lại phía sau, rồi băng trụ nếu muốn. Còn những Kiện Tướng bị băng trụ, hãy cố gắng đứng thật gần trụ và tử thủ đến cùng đi, vì càng chạy thì các Kiện Tướng càng đang giúp cho đối thủ thoát khỏi tầm bắn của trụ đó.

Cục sơ cứu

Phía sau mỗi trụ cấp một (trụ ngoài cùng) sẽ có một cục máu nho nhỏ có hiệu quả thấp hơn phép bổ trợ Hồi máu mặc định. Cục này có thời gian hồi là 75 giây, và không phân biệt địch ta. Các Kiện Tướng sau khi đẩy lui đối thủ có thể tạo hiệu ứng cầu tuyết triệt để hơn bằng việc đánh cắp cục sơ cứu này, nhưng hãy cẩn thận, bởi vị trí của nó nằm rất sâu về phía trụ đối thủ, thế nên nếu như có một kẻ địch ra phòng thủ thì khả năng cao là các Kiện Tướng sẽ nằm lại đấy!

Hiệu ứng chống đẩy trộm

Do nguyên tắc chỉ có trụ ngoài cùng bị phá thì trụ phía trong mới nhận sát thương, mà lính thì lại rất yếu, nên trong một số trường hợp, các Kiện Tướng sẽ phải chứng kiến những cảnh một vị tướng ở giai đoạn cuối sẵn sàng lao lên đấm vỡ trụ ngay lập tức, bởi ở cái tầm đấy thì chỉ số phòng thủ của trụ rất mỏng (còn thấp hơn cả một Xạ Thủ). Để tránh chuyện một Na cà rốt có thể đẩy bay một đường chỉ trong nửa phút, Hội Đồng đã đặt thêm cơ chế chống đẩy trộm.

Nguyên lý của nó là khi phát hiện ra có một đơn vị lính đối địch thì giáp của trụ sẽ trở lại mức mặc định là 200 giáp vật lý và 200 giáp phép. Có nghĩa là khi có lính thì trụ sẽ trở nên mỏng manh đi rất nhiều, một Xạ Thủ tầm cuối trận chỉ cần cùng lắm bốn đòn là nó sẽ gục. Nhưng khi không có lính trong tầm bắn, thì ngay lập tức hai loại giáp của trụ sẽ nhảy vọt lên tận 1200, tức là giảm 67% sát thương nhận vào.

Ngoài ra, trụ ở Đường Kinh Kong và Đường Giữa còn có cơ chế giảm sát thương nhận vào ở những phút đầu tiên, khiến cho chúng cực kì khó bị đẩy kể cả khi có lính hỗ trợ. Trong khi đó, trụ Đường Rồng lại không có nguyên lý này, nên trong một tình huống oái oăm, các Kiện Tướng gặp đội hình 1 - 1 - 2 và 1 rừng với 2 người đi Kinh Kong, thì khả năng cao là trụ Đường Rồng của kẻ địch sẽ bay rất nhanh, trong khi trụ Đường Kinh Kong của các Kiện Tướng mới mất tầm nửa máu là cùng.

Sát thương tăng dần theo đòn bắn

Nếu như chỉ tăng giáp thì trụ chưa thể chống đẩy trộm được, bởi tính ra thì kể cả một chiếc trụ có 1200 giáp cũng chỉ như Moren mà thôi, mà còn không có chí mạng các kiểu! Vậy nên Hội Đồng lại tặng cho nó thêm một cơ chế nữa, đó là cơ chế "làm nóng". Cụ thể, khi trụ tấn công lên cùng một mục tiêu liên tục, thì đòn tiếp theo sẽ được tăng sát thương, và đạt cực đại tại đòn thứ sáu, tăng xấp xỉ 250% sát thương.

Phát đầu

Phát cực đại

Chính vì có sự kết hợp của cơ chế "làm nóng" và "chống đẩy trộm" nên một chiếc trụ rất khó để bị hạ gục một mình. Xạ Thủ thì đủ sát thương nhưng lại quá mỏng để chịu sát thương bắn trả, còn Đỡ Đòn thì "không xi nhê" nhưng đồng thời, họ cũng "gãi" máu của trụ. Vậy nên ở cuối trận, khi một bên bị quét sạch, thì phía bên kia mới lao hết lên đấm trụ bất kể có lính hay không là vậy, bởi Đỡ Đòn sẽ gánh trách nhiệm chịu sát thương từ trụ để đồng đội ủi băng nó.

Sát thương trụ phải nhận

Điều thú vị là giáp của trụ có thể bị xuyên, bất kể là giáp phép hay giáp vật lý, nên các Kiện Tướng có thể mua Muramasa để đẩy trộm trụ cũng được! Ngoài ra, cơ chế của Răng Fenrir gia tăng 30% sát thương gây ra lên đối thủ dưới 50% máu cũng tác động được với trụ. Có điều chí mạng thì không được nhé!

Về phần kĩ năng, thì tất cả những kĩ năng cường hóa đòn đánh đều gây thêm sát thương lên trụ (còn hiệu ứng thì chưa chắc). Tuy nhiên có hai anh hùng có kĩ năng chỉ định trực tiếp lên trụ được, đó là Fennik và Omega. Fennik có Kíp nổ cho phép hắn ném một bọc thuốc nổ lên trụ, với sát thương tăng dần theo từng phát đánh thường. Còn Omega nhờ nội tại Chế độ phá hoại nên dù là kĩ năng của gã cũng có thể gây sát thương lên trụ, tất nhiên là sát thương vật lý thôi.

Có tổng cộng 10 trụ trong đấu trường Caldavar

Mỗi một đường sở hữu ba trụ, với hai trụ ngoài cùng gọi là trụ cấp một cùng cấp hai. Trụ bên trong khu vực bảo vệ được gọi là trụ cấp ba với chỉ số máu cao vượt trội hơn hẳn. Chiếc trụ cuối cùng nằm ở nơi sâu nhất bên trong lòng địch, còn gọi là "nhà chính". Nhà chính có sát thương thấp hơn trụ cấp ba, nhưng chỉ số phòng thủ thì tương đương. Và tất nhiên, cả 10 cây trụ này đều mỏng như giấy nếu như bị nhiều anh hùng cùng đẩy!

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0