Cucku

Following: 0Follower: 3

Liên Quân Mobile: Những suy nghĩ "hoang tưởng" khi sử dung Airi

05-05 08:15

Cùng tìm hiểu những suy nghĩ hoang tưởng khi sử dụng Airi.

Airi là một mẫu đấu sĩ có thể phù hợp với rất nhiều loại đội hình. Sở hữu bộ chiêu thức hoàn hảo với tất cả các kĩ năng mà meta hiện tại cần có như độ cơ động, khả năng khống chế vô cùng đa dụng ở cả tầm xa và tầm gần. Chính vì sự hoàn hảo này, nhiều người chơi lại có những lầm tưởng không đáng có về Airi và những nhận định đó sẽ dẫn đến những sai lầm trong lối chơi khiến người chơi mất đi cả game đấu.

Mở giao tranh quá sớm

Ultimate “Long kiếm” cho phép Airi sở hữu khả năng mở giao tranh cực mạnh. Mỗi lần kích hoạt, Airi có thể tạo ra hiệu ứng làm chậm trong 0,5s và ngay sau đó là làm choáng tất cả mục tiêu xung quanh bản thân trong 1.5s, đồng thời gia tăng tốc chạy lên 100% giảm dần trong 2.5s và 30% tốc đánh và có thêm một lớp giáp bảo hộ tối đa 550 sát thương. Chính vì quá nhiều sức mạnh như vậy nên nhiều người lầm tưởng Airi có thể “cân team” được trước khi đồng đội kịp đến. Sự thực thì hiệu ứng làm choáng không phải diễn ra ngay tức thì nên bất cứ một người chơi dày dặn kinh nghiệm nào cũng có thể nhanh tay tốc biến đi hoặc ấn cho mình bất tử để né tránh khi thấy Airi có ý định áp sát. Điều thứ 2 phải kể đến đó là ultimate chỉ có chừng 0,5s miễn khống chế khi đang triệu tập “Long hồn”, một khoảng thời gian rất nhỏ và sau đó thì chỉ có giảm sát thương nhờ lớp giáp ảo. Do vậy nếu tung chiêu thức trượt hoặc chỉ trúng một số ít thành viên team địch, Airi rất có thể sẽ phải chôn chân ngay tại đó bởi các hiệu ứng khống chế được gây ra. Hơn thế nữa, thời gian hồi chiêu của “Long kiếm” cũng rất lâu ở giai đoạn đầu và giữa trận. Chính vì vậy, không nên sử dụng một cách bừa bãi nếu bạn không muốn bỏ lỡ cơ hội khi giao tranh thực sự nổ ra.

Đứng lại giao tranh khi đồng đội chưa tới

Như đã nói, do ultimate mang lại quá nhiều hiệu ứng và khả năng hoành tráng nên nhiều người chơi thường lầm tưởng cho rằng Airi mang lại khả năng chiến đấu cực mạnh. Điều này là vừa đúng và cũng vừa sai. Đúng là Airi là một đấu sĩ có khả năng chiến đấu vô cùng tốt cả solo lẫn giao tranh tổng. Tuy nhiên Airi là mẫu đấu sĩ thiên về dồn sát thương và khống chế ngay tại một thời điểm và sau đó là cò quay với “Kiếm vũ” hơn là đứng lại trong giao tranh gây sát thương liên tục. Lượng sát thương tay và chống chịu khởi điểm không cho phép Airi có thể đứng lại 1 cân 2 hoặc 3 như với những Lữ Bố hay Wonder Woman. Mặc dù “Long kiếm” có thể khiến Airi tăng sức chống chịu nhờ giáp ảo và sát thương nhờ tốc độ đánh. Tuy nhiên khoảng thời gian này không hề lâu và đặc biệt chỉ phát huy tác dụng khi tất cả kẻ địch đều trúng ultimate. Do đó, muốn phát huy tối đa sức mạnh, người chơi nên dùng “Long kiếm” một cách đồng đội hơn đó là kích hoạt làm choáng và rút ra tìm thời điểm thích hợp để tối ưu hóa các kĩ năng còn lại.

Dùng quá nhiều lần “Kiếm vũ” để áp sát mục tiêu

Airi sở hữu chiêu thức mang tên “Kiếm vũ” cho tối đa 3 lần lướt qua địa hình. Kĩ năng này giúp Airi dễ dàng áp sát con mồi để khống chế và hạ sát ngay bằng “Long kiếm”. Tuy nhiên rất nhiều người chơi quá sa đà vào việc đuổi bắt con mồi, sử dụng hết 3 lần lướt của chiêu thức này. Điều này rất dễ khiến Airi rơi vào cái bẫy mà kẻ địch giăng ra. Vì khi đã sử dụng hết thì chiêu thức chạy trốn duy nhất chỉ còn “Long kiếm” cho 100% tốc độ chạy. Tuy nhiên tốc độ này sẽ giảm dần rất nhanh theo thời gian và khi gặp những kẻ địch như Lữ Bố hay Zuka đợi sẵn thì khó lòng có thể thoát thân chỉ với việc chạy bộ như vậy. Do đó, người chơi Airi sẽ phải hết sức tỉnh táo trong những pha truy đuổi như vậy, luôn để dành cho mình ít nhất một lần lướt của “Kiếm vũ” và phương án tốt nhất là chỉ nên truy sát khi vẫn còn cho mình “Long kiếm” khi giao tranh chưa nổ ra và bạn không hề biết vị trí kẻ địch.

Trên đây là một số sai lầm thường thấy của người mới chơi Airi. Cô nàng sát thủ này có bộ chiêu thức vô cùng hoàn hảo tuy nhiên các Kiện tướng phải hết sức tỉnh táo trong mọi trường hợp, sử dụng hợp lí chiêu thức để tránh khiến cho Airi bị phế quá nhiều nhé.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0