Cucku

Following: 0Follower: 3

Liên Quân Mobile: Những lý do khiến ít người sử dụng Joker ở vị trí đi rừng

10-04 15:25

Hãy cùng thử tìm hiểu xem, tại sao kẻ thù truyền kiếp của Batman lại ít được sử dụng như vậy ở vị trí jungle nhé.

Có thể thấy, trào lưu đưa các mẫu tướng xạ thủ vào vai trò jungle đã xuất hiện từ rất lâu trong Liên Quân Mobile. Khởi nguồn từ Fennk, rồi sau đó là Slimz - những vị tướng xạ thủ sinh ra để đi rừng. Rồi phiên bản Thời Đại Sát Thủ ra mắt, chỗ đứng của các xạ thủ dần dần bị thay thế với meta hai đỡ đòn ở đường rồng. Đó cũng là lúc mà Violet - mẫu xạ thủ truyền thống phải tự tìm cơ hội sinh tồn cho mình, bằng cách cầm Trừng Phạt và đảm nhiệm vị trí đi rừng và tạo thành một trào lưu mới đầy hiệu quả tới tận thời điểm bây giờ của Liên Quân Mobile. Tiếp sau đó là sự ra mắt của hàng loạt những cái tên xạ thủ mới, đặc biệt là Lindis - một thần rừng thật sự. Tuy nhiên, trong suốt quãng thời gian ấy, tuyệt nhiên rất ít người trong chúng ta có cơ hội chứng kiến Joker xuất hiện ở vị trí đi rừng, dù rằng không ai có thể phủ nhận đây là mẫu xạ thủ vẫn luôn giữ được sức mạnh khá đặc biệt trong Liên Quân Mobile

Joker đi lane quá mạnh

Nếu cần tìm mẫu xạ thủ có khả năng đi lane mạnh, thậm chí là solo lane tốt mà không cần support thì Joker chính là cái tên như vậy đấy. Và tất nhiên, với việc dễ dàng làm chủ lane của mình trong giai đoạn khởi đầu, chẳng có lý do gì khiến cho người chơi Joker không phát huy được tối đa ưu điểm của mình như vậy.

Với Đùa Sốc chỉ có 5 giây thời gian hồi chiêu, tầm sử dụng lại cực xa và nhất là sát thương gây ra khá thốn, Joker không gặp quá nhiều khó khăn trong việc liên tục cấu rỉa đối thủ. Cộng thêm với nội tại Đùa Dai, khả năng gây sát thương và trao đổi chiêu thức đầu game của hắn càng trở nên khó chịu hơn nữa. Và cũng chẳng nhiều mẫu tướng sở hữu kỹ năng đào tẩu hiệu quả ngay từ giai đoạn đầu game như Joker, khi mà Bịp Bợm, không những giúp hắn tăng tốc chạy, miễn nhiễm sát thương vật lý mà còn loại bỏ mọi trạng thái làm chậm nữa.

Đó cũng là lý do mà trào lưu sử dụng Joker trong vai trò solo mid đã từng có thời nở rộ, không chỉ riêng tại các trận đấu xếp hạng, mà ngay cả tại các giải đấu nữa đấy. Tội gì phải đưa Joker vào rừng, khi mà hắn đã quá mạnh trong vai trò đi lane.

Tốc độ farm rừng chậm

Chắc chắn rồi, bộ kỹ năng của Joker được nhà phát hành tạo ra thiên về xu hướng đi lane khá mạnh, thế nên, không thể đòi hỏi vị tướng này cũng đồng thời sở hữu khả năng farm rừng nhanh được. So về tốc độ đẩy đường và dồn sát thương một mục tiêu, Joker chắc chắn bị đánh giá thấp hơn khá nhiều những người đồng nghiệp của mình trong Liên Quân Mobile. Sở trường của hắn là những tình huống solo 1vs1 kia.

Nhưng đối với một mẫu xạ thủ đi rừng, việc tối ưu hóa lương farm vẫn luôn là ưu tiên số một trước đã. Và tốc độ đi rừng tương đối hạn chế chính là rào cản lớn nhất khiến khá nhiều người lo ngại và hạn chế sử dụng vị tướng này trong vai trò jungle.

Ít tạo ra áp lực ở giai đoạn đầu game

Việc gần như không có bất kỳ hiệu ứng khống chế nào, ngoài khả năng làm chậm 90% tương đối khó kích hoạt tới từ nội tại Đùa Dai, nếu sử dụng Joker ở vị trí đi rừng, team bạn chắc chắn sẽ phải chấp nhận một điều rằng, hắn gần như sẽ khó lòng tạo ra bất kỳ áp lực nào đáng kể trong giai đoạn đầu game.

Điều này sẽ vô tình đặt tất cả các lane của bạn vào vị thế buộc phải thi đấu cẩn thận, đặc biệt trong bối cảnh mà team kia sử dụng mẫu sát thủ đích thực đi rừng nữa. Và ngay cả người chơi Joker cũng cần phải cẩn thận, vì chỉ cần sơ sẩy và bị solo kill một lần bởi jungle đối thủ thôi, bạn sẽ khó lòng mà cân bằng được thế trận đấy.

Đó là còn chưa kể, ở giai đoạn cuối game, Joker cũng không sở hữu khả năng gánh team lực như những gì mà Slimz, Violet có thể làm được. Vị tướng này không sở hữu lượng sát thương trên diện rộng, tầm bắn xa đáng kể như hai cái tên kể trên. Đành rằng hắn có khả năng tự bảo vệ bản thân tương đối tốt, đồng thời có bộ kỹ năng tương đối khó chịu. Nhưng chừng đó là chưa đủ để gánh team như cách mà Slimz hay Violet thường làm. Nên nhớ rằng, điều kiện của một xạ thủ luôn là phải gây được lượng sát thương lớn nhất trong mọi giao tranh, và ở lĩnh vực này, không nhiều người đánh giá cao Joker, thậm chí còn dưới cả Tel'Annas nữa. Chú hề chỉ nên được xuất hiện với một vài chiến thuật cụ thể, tương thích mà thôi.

Trang chủ: https://lienquan.garena.vn

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0